(Bahao247) - Ogre là gì?
Biểu tượng Ogre |
Ogre (hướng đối tượng đồ họa Rendering Engine) là dựng lại cảnh trên mô hình 3D và sử dụng ngôn ngữ C++ để tạo ra các ứng dụng đồ họa 3D.
Thư viện lớp trừu tượng hóa cơ bản bao gồm như Direct3D và OpenGL.
Thư viện lớp trừu tượng hóa cơ bản bao gồm như Direct3D và OpenGL.
Giao diện GUI của Ogre3D |
*Ogre có:
- Một cộng đồng rất tích cực.
- Hỗ trợ đa nền tảng và hiện đang hỗ trợ Linux, Windows (mọi phiên bản chính), MAC OS X, NaCl, WinRT, Windows Phone 8, iOS và Android (*FreeBSD).
- Các công cụ dùng để hỗ trợ bao gồm: 3D Studio Max, Maya, Blender, LightWave, Milkshape, Sketchup và một số PM khác.
*Lịch sử hình thành
- Một cộng đồng rất tích cực.
- Hỗ trợ đa nền tảng và hiện đang hỗ trợ Linux, Windows (mọi phiên bản chính), MAC OS X, NaCl, WinRT, Windows Phone 8, iOS và Android (*FreeBSD).
- Các công cụ dùng để hỗ trợ bao gồm: 3D Studio Max, Maya, Blender, LightWave, Milkshape, Sketchup và một số PM khác.
*Lịch sử hình thành
Hastur- 0.15.x, Azathoth - 1.0.x, Dagon - 1.1.x và 1.2.x, Eihort - 1.3.x và 1.4.x, Shoggoth - 1.5.x và 1.6.x, Cthulhu - 1.7.x, Byatis - 1.8.x, Ghadamon - 1.9.x.
Các cột mốc quan trọng:
Các cột mốc quan trọng:
Năm 1999, Sinbad thực hiện dự án 'DIMClass' của mình sử dụng ngôn ngữ hướng đối tượng và thư viện Direct3D. 25/2/2000 dự án Sourceforge được đăng ký bản quyền với tên OGRE. (Đặt theo tên các thành viên trong một chủng tộc cổ xưa, nơi ở của các vị thần Great Old Ones trong thần thoại Cthulhu của HP Lovecraft.)
Tháng 2 năm 2005, chính thức ra mắt với phiên bản Ogre V1.0.0 mang tên "Azathoth".
04 tháng 11 năm 2005, Ankh được phát hành.
07 tháng năm 2006, Ogre 1.2 "Dagon" được chính thức phát hành.
25 tháng 3 năm 2007, Ogre 1.4 "Eihor" được chính thức phát hành.
28 tháng 8 năm 2008, Ogre 1.6 " Shoggoth" được chính thức phát hành.
28 tháng 2 năm 2010, Ogre 1.7 "Cthugha" được chính thức phát hành.
28 Tháng Năm 2012, Ogre 1.8 "Byatis" được chính thức phát hành.
24 tháng 11 năm 2013, Ogre 1.9 "Ghadamon" được chính thức phát hành.
Sắp tới, Ogre 1.10 và Ogre 2.0 preview.
*Hỗ trợ nền tảng: Linux, Windows (mọi phiên bản), OS X, NaCl, WinRT, Windows Phone 8 , iOS và Android. Không hoàn toàn trên FreeBSD.
*Một số ngôn ngữ khác: Perl, PureBasic, Python-Ogre cho Python, Ogre.rb cho Ruby, Ogre4j cho Java và OgreDotNet, GMOGRE cho Game Maker, MOGRE cho NET và hogre cho Haskell.
Sắp tới, Ogre 1.10 và Ogre 2.0 preview.
*Hỗ trợ nền tảng: Linux, Windows (mọi phiên bản), OS X, NaCl, WinRT, Windows Phone 8 , iOS và Android. Không hoàn toàn trên FreeBSD.
*Một số ngôn ngữ khác: Perl, PureBasic, Python-Ogre cho Python, Ogre.rb cho Ruby, Ogre4j cho Java và OgreDotNet, GMOGRE cho Game Maker, MOGRE cho NET và hogre cho Haskell.
*Video ứng dụng của Ogre3D:
Đăng nhận xét