Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Ogre3D: Tutorial 3 - CMake Build Ogre bằng CMake

(Bahao247) - Chào mừng bạn đã đến với Blog của tôi. Ở bài hướng dẫn này tôi sẽ giới thiệu cách Build Ogre Project bằng công cụ CMake.

  1. Set OGRE_DEPENDENCIES_DIR to E:\TNA\OgreSDK\Dependencies\build\ogredeps như hình dưới. Sau đó, bấm configure lại 1 lần nữa. Image
  2. Download Dependencies repository(external link). Sau đó cài vào ổ OgreSDK của bạn. VD - E:\TNA\OgreSDK\Dependencies
  3. Download và cài đặt CMake(external link).
  4. Khởi chạy CMake.
  5. Nhập các ô như sau "Where is the source code" to E:\TNA\OgreSDK\Dependencies; và  "Where to build the binaries" pointing to "E:\TNA\OgreSDK\Dependencies\build"
  6. Click 'Configure' và chọn the generator (i.e. if you're using Visual Studio 2013, select Visual Studio 12).                                                 Image
  7. Chọn 'Ok' khi có hộp thoại hỏi bạn có muốn tạo build directory
  8. Thỉnh thoảng sẽ có các cảnh báo từ CMake. Nhưng bạn chỉ cần Ignore chúng.
  9. Và sau đó thì 'Generate'.
  10. Mở E:\TNA\OgreSDK\Dependencies\build\OGREDEPS.sln under Visual Studio.
  11. Build solution này; tạo ra thư viện FreeImage, freetype, OIS, zlib and zziplib. Ta build cả ở 2 chế độ Debug và Releas.
  12. Khi nó kết thúc, bạn click chuột phải vào INSTALL project, và click build. Image
  13. Bạn nên tạo SDK folder structure như đây E:\TNA\OgreSDK\Dependencies\build\ogredeps
  14. Bây giờ download Ogre từ repository(external link) into C:\OgreSDK.
  15. Open CMake, set E:\TNA\OgreSDK và E:\TNA\OgreSDK\build vào 2 ô "Where is the source code" và "Where to build the binaries".
  16. Bấm Configure và chọn version Visual Studio để tạo ra dependencies tương ứng.
  17. Pro tip: If "E:\TNA\OgreSDK\Dependencies" contains the files that are generated in E:\TNA\OgreSDK\Dependencies\build\ogredeps; you can skip the previous step.
  18. Click Generate.
  19. Mở solution tại đường dẫn E:\TNA\OgreSDK\build\OGRE.sln và compile.
  20. Chuột phải vào INSTALL project nếu bạn muốn tạo SDK.
  21. Hoàn tất..
  22. Nếu bạn làm giống tôi, bạn có thể thêm E:\TNA\OgreSDK\build\include vào thư mục  include và các thư viện C:\OgreSDK\build\lib\Debug (and Release), cũng như DLLs trong bin\debug (or release.
Nếu bạn còn thắc mắc có thể xem thêm video sau, Good lucks!:

Đăng nhận xét

Credits Credits